Tin ngành nghề
Tuyến đường 15 km nối Hà Nội với Vĩnh Phúc
09/04/2021Đường trục Mê Linh kết nối Hà Nội và Vĩnh Phúc có mặt cắt rộng 100 m, thiết kế từ 4 đến 10 làn xe.
Với tổng mức đầu tư 2.300 tỷ đồng từ ngân sách Nhà nước và vốn ODA, tuyến đường trục Mê Linh nối các huyện Đông Anh, Mê Linh (Hà Nội) với huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc). Trong đó đoạn qua địa phận Hà Nội dài 12 km và đoạn qua Vĩnh Phúc dài 3 km.
Điểm đầu của dự án kết nối với đường Võ Văn Kiệt (bắc Thăng Long-Nội Bài) thuộc huyện Đông Anh và điểm cuối tại xã Đạo Đức, huyện Bình Xuyên (tỉnh Vĩnh Phúc).
Sau gần 5 năm đưa vào khai thác, khoảng hơn một km đường từ điểm đầu chạy qua huyện Đông Anh được thiết kế mỗi bên 5 làn xe, gồm 3 làn ôtô và 2 làn đường đô thị rộng 7 m được ngăn cách bởi dải phân cách phụ.
Phần còn lại của trục đường chỉ được thiết kế với 2 làn mỗi bên, tổng chiều ngang của mặt đường là 100 m.
Dải phân cách giữa rộng 9 m, phần lớn được trồng cỏ và bàng Đài Loan, chuông vàng. Nhiều đoạn dải phân cách cỏ mọc cao vài chục cm, được cắt dọn định kỳ khoảng mỗi năm một lần.
Tại phần chuyển tiếp từ 5 làn xe mỗi bên xuống thành 2 làn xe mỗi bên, dải phân cách nới rộng ra hơn 10 m.
Tuyến đường được thiết kế hai làn xe hỗn hợp mỗi bên dài khoảng 14 km. Tốc độ tối đa trên những làn xe này là 80 km/h, khi qua khu dân cư thì tốc độ tối đa các phương tiện 50 km/h.
Trên cả trục đường có 1, 2 nút giao lớn kết nối nội khu huyện Mê Linh và tỉnh Vĩnh Phúc, tuy nhiên mật độ phương tiện qua lại vẫn còn thưa thớt.
Vỉa hè hai bên tuyến đường rộng 13 m được lát gạch đỏ và trồng cây xanh thành hai hàng. Sau nhiều năm đưa vào khai thác, hai bên vỉa hè phần lớn là đồng ruộng nên ít người qua lại, cỏ mọc kín.
Điểm cuối của dự án kết nối với đường quốc lộ 2A qua huyện Bình Xuyên. Theo biển chỉ dẫn, đi về bên trái sẽ qua các địa phân Bình Xuyên và tới TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, đi theo hướng bên phải sẽ kết nối với huyện Mê Linh, Sóc Sơn, Hà Nội.
Trục đường chạy qua trụ sở UBND huyện Mê Linh mới được trang trí công viên, vườn hoa tiểu cảnh với thảm cỏ xanh rộng hàng chục m2. Đây là khu vực hành chính công của huyện Mê Linh.
Theo lãnh đạo UBND TP Hà Nội, dự án đường trục Mê Linh sau nhiều năm đưa vào khai thác, không chỉ tạo thuận tiện trong việc giao thương giữa các địa phương của Hà Nội và Vĩnh Phúc mà còn giúp phát triển các đô thị, giảm bớt dân số khu vực nội thành Hà Nội.
Bản đồ vị trí điểm đầu và điểm cuối của tuyến đường trục Mê Linh.
Nguồn: vnexpress
Tin tức khác
05/07/2024 - Năm 2025 hoàn thành toàn bộ trạm dừng nghỉ cao tốc 28/03/2023 - Toàn cảnh cao tốc hơn 12.000 tỷ nối Ninh Bình - Thanh Hóa sắp thông xe 27/03/2023 - Đường ven biển gần 1.000 tỷ đồng ở Bình Thuận 20/02/2023 - EVN vay tiếp 2.400 tỷ làm dự án thuỷ điện Ialy mở rộng 20/02/2023 - 11 dự án cao tốc cần hơn 59.000 tỷ đồng để nâng lên bốn làn xe 06/01/2023 - 4 dấu ấn hạ tầng giao thông năm 2022 06/01/2023 - 5 dự án giao thông trọng điểm trễ hẹn năm 2022 28/03/2022 - Đóng lối lên cầu Vĩnh Tuy từ đường Nguyễn Khoái 15/09/2021 - Quy hoạch 5.000 km cao tốc đến năm 2030 03/09/2021 - Tiến độ triển khai các tuyến cao tốc trên toàn quốcXem nhiều nhất
Dự án tiêu biểu